Tập huấn công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho hơn 100 cán bộ, giáo viên

10:05 - Chủ Nhật, 23/04/2023 Lượt xem: 4820 In bài viết

ĐBP - Ngày 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tham dự Hội nghị có hơn 100 cán bộ, nhân viên của 33 trường THPT và 10 trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ, nhân viên tham gia tập huấn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tham gia tập huấn, các đại biểu được quán triệt, nghiên cứu các nội dung: Những điểm mới của quy chế thi; hướng dẫn tổ chức kỳ thi; những lưu ý trong quá trình tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023; thông qua Dự thảo Hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Sở; triển khai công tác ôn tập, ôn thi; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi; công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh; an ninh kỳ thi, an ninh thông tin mạng và công nghệ cao; công tác tài chính phục vụ kỳ thi; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thi...

Phát biểu chỉ đạo khai mạc Hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi hết sức quan trọng, đầy khó khăn, phức tạp, nhạy cảm và áp lực. Vì thế, báo cáo viên cần chỉ ra những gì cần quan tâm ở kỳ thi này, lưu ý những lỗi hay gặp. Các đồng chí phải thẳng thắn phản ánh nêu ra được những khó khăn, vướng mắc đã có ở những năm trước vẫn chưa được tháo gỡ, khắc phục hoặc giải quyết thỏa đáng; dự báo những vấn đề có thể vướng mắc trong thực hiện quy chế và hướng dẫn thi năm nay, đề xuất vấn đề để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp, cách xử lý... Sau Hội nghị, nhanh chóng, khẩn trương tập huấn cho các giáo viên, nhân viên và những người tham gia kỳ thi tại các nhà trường, trung tâm; sàng lọc, giới thiệu cán bộ, giáo viên làm thi có năng lực, trách nhiệm cao, cùng tập trung cao nhất để hướng tới một kỳ thi nghiêm túc, công bằng, hiệu quả, tạo điều kiện nhất cho thí sinh.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top